Quảng Cáo Online

Quảng Cáo Online

1. Quảng cáo trực tuyến là gì?

Quảng cáo trực tuyến cũng là một loại hình quảng cáo như rất nhiều quảng cáo khác đều có một nhiệm vụ chính đó là cung cấp thông tin và đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa quảng cáo này với các quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác là nó cho phép người tiêu dùng có thể trực tiếp tương tác với quảng cáo. Với phương pháp quảng cáo này, khách hàng có thể vừa xem thông tin hoặc vừa mua sản phẩm được quảng cáo, thậm chí họ còn có thể mua cả các sản phẩm khác từ các quảng cáo online trên website.

mobile-quang-cao-tren-di-dong-min
Quảng cáo trên di động sẽ là xu hướng

Quảng cáo trực tuyến cung cấp giải pháp marketing và quảng cáo hiệu quả trên mạng tìm kiếm Google, mạng hiển thị Google (GDN), mạng chia sẻ video YouTube, mạng xã hội Google+, Google Maps, mạng xã hội Facebook, mạng xã hội nghề nghiệp linkedin, … Hiện nay giải pháp này đang được đón nhận mạnh mẽ để thay cho ngành quảng cáo truyền thống đang dần ít đi.

2. Có mấy loại quảng cáo trực tuyến?

Về cơ bản, có 7 loại quảng cáo trực tuyến được các chủ kinh doanh, doanh nghiệp và tổ chức sử dụng phổ biến nhất, bao gồm:

2.1. Quảng cáo E-mail marketing

Đây là một hình thức quảng cáo khá phổ biến, cho phép các công ty được tùy biến nội dung quảng cáo và gửi tới khách hàng qua e-mail với chi phí rẻ.

Ngày nay, bên cạnh E-mail marketing thì còn có một phương pháp hiện đại hơn là dịch vụ cung cấp thông tin RSS(Really Simple Syndication). Khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ được hỗ trợ bởi các công cụ tập hợp tin tức từ các website và phân phối tới cho người sử dụng. Phương pháp này cũng được đánh giá là mang lại hiệu quả cao hơn so với E-mail marketing và đồng thời có thể tránh được các tác vụ của công cụ lọc e-mail và pop-up.

2.2. Quảng cáo banner-logo thương hiệu

Khi truy cập vào các website có lượng người truy cập cao hoặc có thứ hạng cao trên Google, bạn có thể dễ dàng thấy các banner-logo quảng cáo được treo dọc 2 bên sidebar hoặc trên header,… của website.

Đây là phương pháp quảng cáo mang lại nhiều hiệu quả và được sử dụng phổ biến nhất giúp các công ty quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của mình. Đồng thời lại nhắm đến đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng trên internet.

Các bạn đang đọc bài viết này có nhu cầu Quảng cáo Banner/ Logo.

Vui lòng đăng ký tại đây.

2.3. Quảng cáo Textlink/Trao đổi liên kết quảng cáo

Đây là hình thức đặt quảng cáo bằng chữ có gắn một đường link dẫn về trang đích mà bạn muốn quảng cáo. Khi người dùng truy cập vào các trang tìm kiếm, các textlink sẽ tự động cập nhật trang web lên danh mục được tìm kiếm.

2.4. Quảng cáo với từ khóa/Adword

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến bằng từ khóa hay còn gọi là quảng cáo Adword bởi nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo này đang không ngừng tăng cao.

Với bất cứ từ khóa nào liên quan tới dịch vụ hay sản phẩm, các mẫu quảng cáo tương ứng sẽ được hiển thị tại bên phải, trên hoặc dưới cùng của màn hình ở các trang hiển thị kết quả tìm kiếm đầu tiên. Điều đó đồng nghĩa với việc khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa bất kì, cỗ máy tìm kiếm sẽ trả về các kết quả tìm kiếm mà nhà tài trợ có liên quan đặt quảng cáo lên đầu kết quả tìm kiếm.

2.5. Quảng cáo “trả theo hành động”

Đây cũng là một hình thức quảng cáo mới và rất phổ biến hiện nay. Khi khách hàng truy cập vào trang web và thực hiện hành động mua hàng hoặc điền phiếu thì các nhà cung cấp mới thu phí quảng cáo của đơn vị mua quảng cáo.

2.6. Quảng cáo Google Adsense

Những ai sở hữu một trong web bất kì nào đều có thể tích hợp phần mềm này để hiển thị quảng cáo lên website. Các quảng cáo được hiển thị dưới các dạng như văn bản, hình ảnh hoặc cũng có thể là video. Quảng cáo sẽ được chính Google quản lý và tính giá với bên đặt quảng cáo theo hình thức tính trên mỗi lượt click hoặc 1000 click và gần đây nhất là tính chi phí theo mỗi hành động.  Người sở hữu website đăng quảng cáo sẽ được chia hoa hồng theo tỷ lệ.

2.7. Quảng cáo  Rich Media/Video

Đây là hình thức quảng cáo rất tiềm năng và được các chuyên gia kinh tế đánh giá cao. Các công ty có thể thực hiện các quảng cáo trên các trang web chia sẻ video, nhạc hay trò chơi trực tuyến,… trong quảng cáo Rich Media/Video có các loại hình thức chính sau:

– Video Cast

– Video Demo Cast

– Video Interview

– Audio Cast

– Audio Demo Cast trên Youtube

– Audi Interview

3. Quảng cáo trực tuyến có ưu điểm gì so với quảng cáo truyền thống?

Trong những năm gần đây, quảng cáo trực tuyến phát triển với một tốc độ chóng mặt. Nếu trước kia các công ty chỉ thực hiện quảng cáo truyền thống trên các phương tiện thông tin đại chúng thì ngày nay, họ còn kết hợp thêm quảng cáo trực tuyến. Thậm chí, có nhiều công ty còn sử dụng dịch vụ quảng cáo trực tuyến để thay thế hoàn toàn quảng cáo truyền thống bởi những ưu điểm vô cùng tích cực mà loại hình quảng cáo mới này mang lại:

3.1. Xác định được phân khúc thị trường rõ ràng

Trên mỗi website hay các công cụ internet đều có những đối tượng sử dụng nhất định. Vì vậy, việc khảo sát thông tin của người sử dụng không hề khó và có độ chính xác cao. Việc khảo sát này giúp các doanh nghiệp định hướng được đối tượng khách hàng, cách tiếp cận khách hàng và những đặc tính riêng về khách hàng.

3.2. Ghi nhận các phản ứng của khách hàng

Quảng cáo trực tuyến giúp ghi nhận các thông tin như: số lượng người nhìn thấy quảng cáo; số lượng người click vào quảng cáo; khi xem quảng cáo họ chú trọng những thông tin nào, lưu lại ở các mục nào lâu,… đây là những điểm mà trong quảng cáo truyền thống không thể làm được. Những số liệu này sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu được thị hiếu của khách hàng và xây dựng được một chiến lược quảng cáo phù hợp.

3.3. Có sự hỗ trợ của các công nghệ hiện đại

Với các quảng cáo truyền thống, bạn chỉ có thể nghe, xem một cách đơn thuần. Thế nhưng với quảng cáo trực tuyến thì khác. Với sự hỗ trợ của các công nghệ mới, các quảng cáo trở nên đa dạng, hấp dẫn và không có bất kỳ một giới hạn nào.

3.4. Chi phí quảng cáo hợp lý

Xét về chi phí quảng cáo thì rõ ràng rằng quảng cáo bằng phương pháp truyền thống có chi phí cao hơn. Theo tính toán, nếu bạn muốn quảng cáo của mình lưu lại trong tâm trí của khách hàng thì bạn cần phải xuất hiện ít nhất 7 lần/tuần trước mặt họ. Và chi phí để quảng cáo trên một website nổi tiếng trong một tuần chỉ bằng một spot quảng cáo ngắn trên truyền hình. Chính vì lẽ đó đã khiến các doanh nghiệp phải cân nhắc khi lựa chọn hình thức quảng cáo truyền thống hay trực tuyến, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

4. Những nhược điểm của quảng cáo trực tuyến?

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với quảng cáo truyền thống nhưng điều đó không có nghĩa rằng quảng cáo trực tuyến không có nhược điểm gì. Và các nhược điểm đó là:

– Đây là phương pháp có rất nhiều tiềm năng nhưng lại chưa thực sự được khai thác một cách triệt để. Đồng thời, các doanh nghiệp khi lựa chọn hình thức quảng cáo này cũng phải chấp nhận một điều đó là, có thể bạn sẽ không nhìn thấy quảng cáo của mình xuất hiện trên trang web đã đặt quảng cáo bởi lỗi kỹ thuật hoặc do trang web đó đã bị ngưng hoạt động

– Quảng cáo bằng logo-banner khiến cho việc truyền tải thông tin hạn chế, khó đi vào tâm trí khách hàng

– Có nhiều quảng cáo quá dài khiến cho người xem dễ dàng bỏ qua hoặc bỏ sót nội dung do thiếu kiên nhẫn

– Hình ảnh, màu sắc trong quảng cáo khác biệt với sản phẩm thực tế sẽ khiến người tiêu dùng mất lòng tin đối với doanh nghiệp

5. Làm thế nào để quảng cáo thương hiệu của bạn lên internet?

Đây là một câu hỏi được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm. Để có thể đưa quảng cáo thương hiệu của bạn lên internet, có rất nhiều cách, tuy nhiên điều bạn cần làm là:

– Đầu tư cho mình một webisite cơ bản. Hoặc nếu bạn không muốn đầu tư một website, ít ra bạn cũng đăng thông tin của mình trên những trang uy tín như các trang tổng hợp doanh nghiệp trang vàng, như: trangvangvietnam.com, yellowpages.vn, yp.vn, trangvangdoanhnghiep.com.vn, … hoặc ngay trên trang quangcaotructuyen24h.vn này.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có hiệu quả ngay, có khách hàng ngay thì bạn cần phải bỏ thêm ít chi phí để chạy Quảng Cáo Facebook, Google (google ads), Zalo, cốc cốc,… Nếu bạn chưa rõ về vấn đề này, hãy liên lạc với chúng tôi để được hỗ trợ. (Click vào nút gọi màu vàng bên cạnh)

Trước đó, trong năm 2019, theo thống kê Facebook: Việt Nam có khoảng 30 triệu người dùng thường xuyên, và con số này tăng trưởng mỗi ngày, như vậy với dân số hơn 90 triệu dân thì 1/3 dân số Việt Nam biết đến mạng xã hội facebook (thống kê facebook 2019).

– Xác định mục tiêu quảng cáo, quảng cáo của bạn là quảng cáo ngắn hơi hay dài hơi?

– Tìm hiểu và xây dựng một chiến lược quảng cáo phù hợp

– So sánh hiệu quả của các hình thức quảng cáo, các kênh quảng cáo và dạng quảng cáo nào thì phù hợp với chiến lượng của bạn

– Lựa chọn đơn vị quảng cáo uy tín, có website hẳn hoi, chứ không chỉ liên hệ các đơn vị trên Facebook, nếu chưa nắm chắc được thông tin về đơn vị đó. Điều này làm cho bạn an tâm hơn.

6. Phương pháp Quảng cáo trực tuyến hiệu quả?

Có một phương pháp quảng cáo được đánh giá là mang lại hiệu quả lớn mà chi phí lại không cao đã được rất nhiều đơn vị áp dụng chính là Words Of Mouth Marketing – quảng cáo truyền miệng. Cách quảng cáo này được thực hiện thông qua các trang mạng xã hội, diễn đàn hay blog,… Các thông tin quảng cáo sẽ giống như virus được lan truyền từ người này sang người khác tạo nên một hiệu ứng bùng nổ trong cộng đồng.

7. Tốn bao nhiêu tiền để quảng cáo trực tuyến tốt nhất?

Không có một mức chi phí nào cố định cho việc quảng cáo trực tuyến bởi nó phụ thuộc rất nhiều vào hình thức quảng cáo, thời gian quảng cáo và chi phí thuê dịch vụ quảng cáo.

Trước khi thực hiện quảng cáo, bạn nên nghiên cứu sơ bộ về hiệu quả của từng loại quảng cáo, các kênh quảng cáo sau đó hãy tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến để báo giá và tư vấn chi tiết.

8. Các dịch vụ Quảng Cáo trực tuyến thông dụng hiện nay

Chúng tôi xin tổng hợp những dịch vụ quảng cáo online phổ biến như sau:

8.1 Các Dịch vụ quảng cáo Facebook:

Quảng cáo Facebook cũng là một trong các phương pháp tiếp cận người dùng online tốt. Tuy nhiên để có thể sử dụng tốt công cụ này, người triển khai quảng cáo cần nắm bắt rõ được phân khúc người dùng để chọn vùng “Target” chính xác.
 
Dịch vụ quảng cáo Facebook đã trở nên khá thông dụng với nhiều cửa hàng đang bán hàng online trên toàn quốc. Đặc biệt với nhóm khách hàng là giới trẻ thì những cửa hàng bán qua kênh này cũng khá hiệu quả.
 
Đi kèm với việc chạy quảng cáo facebook thì các dịch vụ thường được các khách hàng là các chủ Trang Fanpage quan tâm dưới đây.
 
Các Dịch vụ chạy quảng cáo facebook
 
  • Tăng like bài viết miễn phí hàng ngày
  • Tăng like bài viết số lượng nhỏ và like tháng tự động
  • Tăng Sub Theo Dõi Follow trang cá nhân
  • Tăng Like cho Fanpage Việt nam và Quốc tế
  • Tăng mắt View Live Stream tự động
  • Tăng bình luận bài viết
  • Tăng đánh giá 5 sao cho Fanpage
  • Tăng tương tác với Auto thả tim, Auto bình luận, Auto kết bạn

 

 

 

Đối tác - khách hàng