Quảng cáo Offline

Cập nhật: 26/05/2018

Lượt xem: 1044

Vấn đề về hiệu quả quảng cáo offline và cách đánh giá, đo lường hiệu quả chính là câu hỏi của tất cả những người làm nghề quảng cáo. Cũng như các doanh nghiệp và cả những bạn nhân viên phụ trách thuộc phòng marketing, hay phòng quảng cáo, truyền thông. Đây cũng là câu hỏi của những bạn sinh viên khoa Marketing khi chuẩn bị bước vào nghề.


 

Trên thực tế thì câu trả lời cho vấn đề này rất khó có thể đo lường chính xác. Vì nó bị hạn chế bởi khả năng thu thập dữ liệu. Do quảng cáo bằng biển hiệu quảng cáo ngoài trời là phương thức quảng cáo offline thuần túy. Tính tương tác khá thấp và rất khó đưa công nghệ vào để đo lường. Nên dưới đây PA Marketing sẽ cùng các bạn đi vào phân tích. Để tìm ra câu trả lời xác đáng nhất cho vấn đề này.

Trước khi đi vào đo lường, đánh giá hiệu quả quảng cáo offline– ngoài trời. Thì chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu một số hình thức cơ bản của quảng cáo offline:

Đầu tiên thì quảng cáo ngoài trời là kênh quảng cáo trực quan. Nhắm tới nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể tại thị trường mục tiêu cụ thể. Nó có thể là một địa điểm hay một tỉnh thành nào đó. Và hiệu quả quảng cáo offline mang lại giống như một phương tiện giúp bạn: Gia tăng nhận diện thương hiệu, tăng độ phủ thương hiệu.

hinh-thuc-quang-cao-offline-pho-bien

Hình thức quảng cáo offline phổ biến

Quảng cáo ngoài trời bao gồm:

  • Các tấm pano, tấm áp phích, biển quảng cáo cỡ lớn được đặt ở: Trên đường cao tốc, trung tâm thành phố, nóc toà nhà, thân toà nhà;
  • Quảng cáo dạng biển hiệu cho các điểm bán hàng.
  • Quảng cáo dạng bạt phướn ở các cột điện, gốc cây.
  • Quảng cáo dạng biển hộp đứng, biển tay vẫy tại điểm bán.
  • Băng rôn hay biển đứng tại các địa điểm..

Quảng cáo tài trợ sự kiện:

  • Đặt băng rôn.
  • Biển đứng, biển quảng cáo.
  • Backdrop check-in tại các sự kiện chính trị, văn hoá, thể thao, giải trí …

su-da-dang-cua-quang-cao-offline

Sự đa dạng của quảng cáo offline

Quảng cáo ngoài trời thông qua các hoạt động off-road:

  • Lượn đường lượn phố bằng xe đạp, xe máy, ô tô, xe bus, máy bay…
  • Hay thậm chí là đi bộ…

Quảng cáo offline còn bao gồm những hình thức quảng cáo trong nhà:

  • Quảng cáo trong toà nhà, trung tâm lớn.
  • Quảng cáo tại các trung tâm giao thông vận tải như: Sân bay, nhà ga, bến xe bus.
  • Quảng cáo trong thang máy hoặc thang cuốn.
  • Quảng cáo tại các bề mặt mà dễ nhìn thấy ở các khu vực “trong nhà” …

Các bạn sẽ có thêm căn cứ, lý lẽ và cơ sở để làm việc với sếp. Hoặc có sự lựa chọn đúng đắn hơn khi phân bổ ngân sách quảng cáo cho tiết kiệm mà lại hiệu quả nhé.

Các bài viết khác

Đối tác - khách hàng